Địa chỉ
Gọi trực tiếp
Chat FB
Chat Zalo

Trong kinh doanh, chiến lược marketing được coi là ưu tiên hàng đầu vì đây là chiến lược đưa thương hiệu, sản phẩm của bạn đến với người tiêu dùng và làm cho thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn. Một cách quảng cáo là sử dụng biển quảng cáo. Vậy biển quảng cáo là gì? Quy định về bảng hiệu cửa hàng như thế nào? Hãy cùng Bảo An Advertising tìm hiểu qua bài viết này.

Bảng hiệu cửa hàng là gì?

Quy định về bảng hiệu cửa hàng

Quảng cáo là hình thức truyền thông có trả tiền hoặc không trả tiền dùng để giới thiệu thông tin về một sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng. thông tin thuyết phục hoặc ảnh hưởng đến người nhận thông tin.

Quảng cáo là một nỗ lực nhằm tác động đến hành vi và thói quen mua hàng của người tiêu dùng hoặc khách hàng bằng cách truyền đạt thông tin bán hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán một cách thuyết phục.

+ Theo Điều 2 Khoản 1 Luật Quảng cáo năm 2012 “Quảng cáo là phương tiện giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đến công chúng nhằm mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không nhằm mục đích sinh lợi; giao dịch giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân, trừ thông tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân.”

Bảng hiệu là bảng hiệu trong nhà hoặc ngoài trời với nhiều kích cỡ khác nhau. Bài trí ở những nơi rộng rãi, dễ thấy, đông người qua lại để gây sự chú ý cho đối tượng tiềm năng. Chúng thường được thiết kế để có độ bền tốt và khả năng hiển thị tốt. Kết hợp với nội dung, hiệu ứng đồ họa và chữ bắt mắt thu hút khách hàng tốt.

Điều kiện để thực hiện việc quảng cáo.

Để quảng cáo dưới mọi hình thức cần đáp ứng các điều kiện sau như phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật tùy theo loại hình kinh doanh, sản phẩm, hàng hóa. Phải có tài liệu chứng minh đáp ứng điều kiện thương mại, tiêu chuẩn, quy chuẩn, giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng đối với tài sản cần đăng ký, đối với hàng hóa đáp ứng điều kiện quy định. Những điều kiện này phải được đáp ứng:

Ví dụ: Đối với quảng cáo liên quan đến dược phẩm thì ngoài các giấy tờ trên thì phải có giấy phép phân phối dược phẩm Việt Nam cũng như hướng dẫn sử dụng dược phẩm quảng cáo. Đối với quảng cáo mỹ phẩm thì có thêm giấy công bố mỹ phẩm theo thang đo, đối với sữa hay thực phẩm dinh dưỡng ngoài giấy chứng nhận bổ sung còn phải có thêm giấy chứng nhận tiêu chuẩn hàng hóa. Để được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng sản phẩm (nếu là hàng nhập khẩu)… thì tùy từng loại hàng hóa, sản phẩm cần đáp ứng các điều kiện về quảng cáo và các giấy tờ bổ sung theo quy định để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Ngoài ra, việc thực hiện quảng cáo còn phải đáp ứng thêm các điều kiện như âm thanh, chữ viết trong quảng cáo cũng phải tuân theo quy định của pháp luật và chỉ được thể hiện bằng tiếng Việt, trừ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong một số trường hợp nhất định. Hàng hóa, nhãn hiệu hàng hóa, khẩu hiệu có tên riêng bằng tiếng nước ngoài, từ ngữ không thay thế được bằng tiếng Việt, chương trình thiểu số, sách, báo, ấn phẩm, trang thông tin, in bằng tiếng Việt Nam. Nếu quảng cáo bằng cả tiếng Việt và tiếng nước ngoài thì tiếng nước ngoài phải luôn đứng sau và cỡ chữ nhỏ hơn tiếng Việt.

Ngoài ra, khi quảng cáo, người sử dụng lao động thực hiện quảng cáo phải đáp ứng nội dung quy định, đó là nội dung quảng cáo phải chính xác, đúng sự thật, không lừa đảo, không gây thiệt hại cho chủ, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất. của chủ thể tiếp nhận. Quảng cáo cho một doanh nghiệp hoặc tổ chức.

Quy định về bảng hiệu cửa hàng

Quy định về bảng hiệu cửa hàng
Quy định về bảng hiệu cửa hàng
Quy định về bảng hiệu cửa hàng
Quy định về bảng hiệu cửa hàng
Quy định về bảng hiệu cửa hàng

Khi quảng cáo qua biển hiệu cần đáp ứng các nội dung sau: thứ nhất, tên cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thẩm quyền, tên nơi sản xuất sản phẩm, hàng hóa, lĩnh vực hoạt động kinh doanh, v.v. Do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, ngoài ra trên bảng hiệu quảng cáo phải có đầy đủ địa chỉ công ty và số điện thoại nghi liên kết với cơ quan quản lý. Ngoài ra, các vấn đề sau đây đã gặp phải:

Thứ nhất: Biển hiệu ngang có chiều cao tối đa 2m

Việc đặt logo phải tuân thủ quy định tại Điều 34 Luật Quảng cáo 2012 và các quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành:

– Biển hiệu phải có các nội dung: tên cơ quan quản lý trực thuộc (nếu có); tên cơ sở sản xuất, kinh doanh trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; địa chỉ, số điện thoại.

– Cách thể hiện chữ trên biển hiệu phải tuân theo quy định tại Điều 18 Luật Quảng cáo năm 2012, ví dụ: trên cùng một bảng quảng cáo, cỡ chữ nước ngoài không quá 3/4 cỡ chữ tiếng Việt và phải đặt bên cạnh. với nó. Dưới các ký tự tiếng Việt…

– Kích thước của biển hiệu được quy định như sau: Đối với biển hiệu ngang: chiều cao tối đa 2m và chiều dài không vượt quá chiều rộng mặt tiền nhà; đối với biển hiệu dọc: chiều rộng tối đa 1m và chiều cao tối đa 4m, nhưng không vượt quá chiều cao của nền nhà nơi các dấu hiệu được đặt.

– Biển hiệu không được che khuất không gian thoát nạn, chữa cháy, không chiếm dụng vỉa hè, lòng đường, ảnh hưởng đến giao thông công cộng.

Theo Điều 31, khoản 1, điểm b của Luật Quảng cáo 2012, đối với biển hiệu xây dựng, biển quảng cáo, kết cấu khung kim loại hoặc vật liệu xây dựng tương tự có diện tích một bên vượt quá 20 mét vuông là công trường xây dựng hiện có và phải được cơ quan quản lý xây dựng địa phương cấp phép. giấy phép xây dựng.

Thứ 2: diện tích logo không quá 20% diện tích biển hiệu.

Vị trí, nội dung biển báo hướng dẫn tại Điều 23 Nghị định số 103/2009/NĐ-CP. Vì vậy:

– Vị trí đặt biển hiệu: Biển hiệu chỉ được viết, gần cổng, hoặc trước trụ sở, cơ sở kinh doanh của tổ chức, cá nhân; mỗi cơ quan, tổ chức chỉ được viết và đặt một biển hiệu trước cửa; trụ sở chính hoặc cơ sở độc lập. của tổ chức, cá nhân khác Đối với cơ sở kinh doanh chỉ được đặt một biển báo ngang, không quá hai biển báo dọc.

——Nội dung biển hiệu: tên cơ quan quản lý trực thuộc (nếu có); các biển hiệu (logo) đã được cơ quan có thẩm quyền đăng ký được thể hiện trên biển hiệu, diện tích biển hiệu không quá 20% diện tích biển hiệu. khu vực biển hiệu, không treo thông tin sản phẩm, hình ảnh quảng cáo. dịch vụ nào…

Ngày 20/05/2018, Bộ Xây dựng đã ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thi công lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời” kèm theo văn bản số 04/2018/TT-BXD. Trường hợp biển kéo dài qua trụ sở đơn vị, cá nhân, cổng cơ quan kinh doanh, lối ra, vào thì khoảng cách thuần từ mép dưới của mặt biển đến điểm cao nhất của mặt vỉa hè không nhỏ hơn 4,25m.

Treo biển hiệu không đúng bị phạt như thế nào.

Cụ thể, theo quy định tại Điều 60 Nghị định-Luật số 158/2013/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định-Luật số 28/2017/NĐ-CP quy định về bảng quảng cáo, băng rôn, màn hình chuyên dùng để quảng cáo Vi phạm hành chính các quy định khi đưa quảng cáo lên Internet, cụ thể:

– Phạt tiền 1 – 2 triệu đồng: Treo, dựng, đặt, gắn mỗi bảng quảng cáo, băng rôn không đúng vị trí theo quy hoạch hoặc được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận;

– Phạt tiền 30 – 40 triệu đồng: đối với hành vi dựng bảng quảng cáo độc lập có diện tích từ 40m2 trở lên mà không có giấy phép xây dựng công trình quảng cáo…

Vì vậy, để không bị phạt hàng chục triệu đồng, các tổ chức, cá nhân cần treo biển quảng cáo theo quy định của Luật Quảng cáo và các văn bản hướng dẫn liên quan. Việc treo biển quảng cáo đúng quy cách không chỉ là bước đột phá về diện mạo văn minh đô thị mà còn hạn chế những nguy hiểm có thể xảy ra như cháy nổ.

Bảo An Advertising hy vọng bài viết này hữu ích cho tất cả độc giả!

Thông tin liên hệ

Điện Thoại: 0979 931 010

Website: lambanghieudep.vn

Email: lambanghieudep@gmail.com

Địa chỉ: Số 168/6 đường Bạch Đằng, Phường 24, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Min

Tác Giả
Tôi là Bảo An Tổng Giám đốc Công ty Công Ty Tnhh Thương Mại Dịch Vụ Bảo An Advertising. Công ty chúng tôi là một trong những nhà thầu bảng hiệu quảng cáo uy tín nhất tại Việt Nam.
Rate this post

Đăng Ký Tư Vấn Dịch Vụ






    Trả lời